top of page
  • Writer's pictureHằngg Thuu

Top nhạc đám cưới được yêu thích nhất mọi thời đại

Lễ cưới là một dịp vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi người, các khâu trong lễ cưới cần phải được chuẩn bị, hoàn thiện một cách hoàn hảo. Và một trong những phần không thể thiếu trong mỗi đám cưới chính là âm nhạc. Những bài hát mang giai điệu vui tươi, nói về sự hạnh phúc trong tình yêu đôi lứa chắc chắn sẽ sẽ là sự lựa chọn hợp lý.


Hôm nay, Quaf.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những bản nhạc đám Việt lãng mạn, bay bổng được sử dụng nhiều trong đám cưới. Chắc chắn khi nghe những bản nhạc này, không chỉ đôi trẻ mà tất cả người thân, quan khách đến tham dự lễ cưới cũng sẽ có chung một xúc cảm.


1. Bức thư tình đầu tiên – Tấn Minh

Đây là một trong những bản nhạc được coi là bản nhạc đám cưới đi cùng năm tháng mà đa số hôn lễ nào cũng sẽ phát. “Bức thư tình đầu tiên” được sáng tác bởi nhạc sĩ Đỗ Bảo, được thể hiện thành công nhất bởi ca sĩ Tấn Minh bởi giọng ca truyền cảm, trầm ấm và cực kỳ “tình”. Dù có đi qua bao thời kỳ, “bức thư tình đầu tiên” vẫn luôn chiếm vị trí top những bài hát về tình yêu trong lòng người Việt.


Bức thư tình đầu tiên có thể coi là bản tình ca nghe 1 lần nhớ mãi không quên

“Bức thư tình đầu tiên” nói lên tất cả cảm xúc, suy nghĩ của chàng trai đang yêu. Kèm theo đó là những mơ ước, hi vọng về tương lai “mỗi sớm mai thức dậy có em trong vòng tay” của con tim đang trong men say tình yêu.


Chính vì những lời ca đượm “TÌNH”, nói lên toàn bộ nỗi lòng của những người đang say đắm trong tình yêu mà “Bức thư tình đầu tiên” luôn xuất hiện trong các lễ cưới của người Việt. Không chỉ vậy, với những cảm xúc bay bổng trong bài hát, “Bức thư tình đầu tiên” được rất nhiều chàng trai sử dụng để bày tỏ tình cảm.


2. Cưới nhau đi (Yes I do) – Bùi Anh Tuấn ft Hiền Hồ


“Cưới nhau đi” là một ca khúc mới do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác. Bài hát được Bùi Anh Tuấn – Hiền Hồ thể hiện đã thể hiện được hết niềm hạnh phúc, khát khao được trở thành vợ chồng của những cặp đôi sắp cưới. Những lời ca trong bài hát giống như những câu nói trong hôn lễ của các cặp đôi, là những câu nói nhẹ nhàng, tình cảm nhưng đầy sự chắc chắn. “Yes I do” như một lời khẳng định rằng hai người thuộc về nhau, muốn bước tiếp cùng nhau đến cuối cuộc đời “chỉ cần có nhau”.


Chỉ sau 1 ngày ra mứt, sản phẩm âm nhạc này đã lên top thịnh hành trên Youtube

Khi bài hát vừa ra mắt đã nhận được sự đón nhận của đông đảo công chúng yêu âm nhac. Ngay lập tức trong tất cả các hôn lễ đều vang lên những câu ca “bắt trọn khoảnh khắc” đánh dấu một cột mốc mới cho hai trái tim đang hướng về nhau.


3. Khúc giao mùa – Mỹ Linh


Nếu như hai bài trên chỉ nói về tình cảm đôi lứa thì đến “Khúc giao mùa”, ca khúc lại là sự hòa quyện giữa tình yêu đất trời với tình yêu lứa đôi. Trong khoảnh khắc giao mùa, đôi trẻ chia sẻ niềm vui – tình yêu thương để khiến giây phút ấy trở nên tuyệt vời, đẹp đẽ hơn. Men say tình yêu hòa cùng men say thiên nhiên, đất trời khiến chuyện tình của đôi lứa trở nên rực rỡ, huy hoàng và đẹo đẽ hơn rất nhiều.


Tình yêu thiên nhiên - tình cảm lứa đôi hòa quyện vào nhau trong từng câu chữ

Ca khúc có giai điệu dịu dàng, chậm rãi, êm ả nhưng sự chúc phúc của đất trời dành cho đôi tình nhân. Ca khúc với những âm thanh trầm bổng như dư vị của thiên nhiên lúc giao mùa: một chút nhớ nhung mùa cũ lại thêm sức sống, tươi vui đón một mùa mới qua. Những cảm xúc ấy cũng là những giai đoạn cảm xúc mà bất cứ cặp yêu nhau nào cũng trải qua.


4. Qua đêm nay – Hà Anh Tuấn ft Phương Linh


Giống như “Cưới nhau đi” – “Qua đêm nay” cũng là một ca khúc nói về khoảnh khắc thiêng liêng nhất khi đôi trẻ quyết định về chung một nhà.


“Qua đêm nay hai ta sẽ chung sống suốt đời – Phải không em ơi anh ước mơ lâu lắm rồi” Câu hát thay lời khẳng định của chàng trai: muốn đi với nửa kia của cuộc đời mình đến đầu bạc răng long. Và lời nói của chàng trai được vạn vật chứng kiến, trở thành nhân chứng cho tình yêu đôi lứa.


Từng câu ca như khắc sâu vào tâm trí người nghe

“Qua đêm nay” có được sức hút đến hiện tại không chỉ bởi những câu từ do nhạc sĩ Mạnh Quân sáng tác mà còn do tiếng hát tuyệt vời của ca sĩ Hà Anh Tuấn – Phương Linh. Bằng giọng ca trầm ấm của Hà Anh Tuấn, sự dịu dàng, mỏng manh của Phương Linh, bài hát như trở nên có sức sống hơn, cảm xúc hơn rất nhiều.


5. Làm vợ anh nhé – Chi Dân


Lời cầu hôn dễ thương mà bao cô gái mong ước

Là một bài nhạc trẻ gần đây nhưng “Làm vợ anh nhé” cũng vô cùng được các bạn trẻ yêu thích, sử dụng trong lễ cưới, lễ đính hôn của bản thân. “Làm vợ anh nhé” giống như một lời cầu hôn vô cùng đáng yêu của chàng trai gửi đến người bạn đồng hành trong cuộc đời sau này của mình.


Từng câu ca trong bài hát đều vô cùng gần gũi, giản dị nhưng vô cùng ý nghĩa. Mỗi câu ca đều chứa đựng cảm xúc riêng, từ hi vọng cho đến sự khát khao, mong muốn nửa kia sẽ đồng ý đi cùng mình đến hết cuộc đời. Đây cũng là 1 trong những bài hát được dùng để tỏ tình nhiều nhất trong năm gần đây.


Ngoài những bài hát trên, bạn có thể tham khảo list 100 ca khúc dành cho đám cưới dưới đây nhé:




9 views0 comments
bottom of page