top of page
  • Writer's pictureHằngg Thuu

Gợi Ý 3 Loại Cây Cảnh Để Bàn Vừa Xinh Vừa Tốt Cho Sức Khỏe

Bàn làm việc của mỗi người là nơi chất đầy những nỗi lo lắng, áp lực và mệt mỏi. Nhưng nếu ở trên đó có một góc nhỏ cho những cành lá xanh tươi, bạn ngay lập tức sẽ được tiếp thêm năng lượng để làm việc tốt hơn.


Không chỉ thế, những chậu cây cảnh để bàn cũng khiến cho một khoảng không gian làm việc của bạn trở nên tươi mắt, rạng rỡ hơn – bớt đi chút cảm giác căng thẳng mỗi khi ngồi vào bàn làm việc. Chính vì thế, hôm nay quaf.vn sẽ giới thiệu tới các bạn những loại cây cảnh để bàn vừa xinh xắn lại vừa có nhiều công dụng nhé!


Cây cảnh để bàn rất được ưa chuộng hiện nay

Nếu các bạn muốn sở hữu một “bé” cây cảnh để bàn làm quà tặng cho chính bản thân mình hoặc cho những người bạn thương yêu thì hãy tham khảo ngay ở link này nhé! (Link)


1. Cây Lưỡi Hổ

Các bạn đã từng nghe đến loài cây không có thân cây chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì chắc chắn bạn chưa từng để ý đến loài cây lưỡi hổ này rồi. Loài cây này được mệnh danh là loài cây không thân bởi lưỡi hổ gần như không có thân, bù lại là rễ của loài cây này vô cùng chắc khỏe.


Cây lưỡi hổ là loại cây mang lại may mắn trong phong thủy

Cây lưỡi hổ (lưỡi mèo, hổ vĩ) là loài thực vật có họ Măng tây. Nó có tên khoa học là: Sansevieria trifasciata. Loài cây này vốn có nguồn gốc từ Tây Phi nên nó có khả năng chịu đựng trong môi trường nóng, thiếu nước rất tốt.


Lưỡi hổ có lá to, dẹt và cứng. Lá thẳng hoặc hơi cong lại phía hai bên mép lá giống như lòng thuyền. Mép lá có viền vàng, có vằn ngang thân lá màu đậm hơn so với màu lá.


Cây lưỡi hổ có khả năng lọc không khí rất tốt

Nhiều người hỏi rằng cây lưỡi hổ có hoa không? Quaf.vn khẳng định là có. Hoa lưỡi hổ nở thành từng cành màu trắng lục vì nó chung cuống và mọc xen kẽ nhau từ dưới lên trên. Tuy nhiên, bạn nếu muốn thấy hoa của loài cây này tận mắt thì thật sự rất khó.


Theo NASA nghiên cứu, loài cây lưỡi hổ này có khả năng thanh lọc không khí và tăng cường oxy vào ban đêm rất tốt. Lòai cây này còn có khả năng hấp thu đến 107 loại độc tố khác nhau, đặc biệt là các chất gây ô nhiễm không khí.


2. Cây Hương Thảo

Nhắc tới hương thảo, các bạn sẽ nghĩ đến ngay một loại nguyên liệu khô để tăng thêm hương vị cho các món ăn phải không nào? Thực tế, cây hương thảo đúng là được dùng rất nhiều ở phương Tây để loại bỏ mùi tanh của cá hoặc để làm gia tăng hương thơm cho các món ăn. Nhưng các bạn có biết rằng: cây Hương thảo cũng là một trong số những loại cây cảnh để bàn rất được yêu thích?


Đúng như tên gọi: cây hương thảo luôn khiến người ta mê đắm bởi mùi hương nhẹ nhàng

Cây hương thảo là loại thực vật nằm trong họ Laminaceae. Nó có tên khoa học là Rosmarinus Officinalis L. Loài cây này có nguồn gốc từ bờ biển vùng Địa Trung Hải, sau đó được nhân giống và trồng phổ biến ở Bắc Phi, Tây Á và Nam Âu Châu.


Hương thảo có thân nhỏ, phân nhánh, mọc thành bụi cây và có mùi thơm toàn cây. Cây hương thảo là loại cây có rất nhiều lá, mọc trên toàn bộ thân cây. Lá có hình dải với màu xanh thẫm đẹp mắt: mặt trên nhẵn còn mặt dưới được phủ lông trắng rải rác. Đây là loài cây có hoa vô cùng đẹp mắt với màu xanh tím.


Hoa của loài hoa này có màu giống như hoa cà

Nếu chăm sóc một bụi cây hương thảo, bạn chắc chắn sẽ không bao giờ bị muỗi đốt bởi hương thơm của loài cây này khiến muỗi và các loại côn trùng kiêng dè. Hương thơm dịu nhẹ của loài cây này còn có tác dụng tăng cường trí nhớ và làm giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và chống việc buồn ngủ nữa đấy.


3. Cây Sen Đá

Cây sen đá là loại cây vô cùng quen thuộc với các bạn trẻ yêu thích những loại cây nhỏ nhắn, xinh xắn rồi đúng không nào? Sen đá được ưa thích bởi nó là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc.


Sen đá có rất nhiều chủng loại khác nhau

Loại cây này có tên gọi như vậy bởi cả cây nhìn rất giống bông sen. Cây có lá phình ra ở phần thân và nhọn ở đầu lá, lá của loại cây này mọc ra từ các hướng trên thân cây. Khi mọc, lá sẽ hơi cong vào phía trong nên nhìn vô cùng giống bông sen.


Bông sen loài hoa biểu tượng cho sự thanh cao, trong sáng, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, bình an,…Loài cây này thật sự hợp với những ai luôn muốn hướng tới lối sống giản dị, muốn có một cuộc sống êm đềm, nhẹ nhàng.



Bởi vì sức sống mãnh liệt dù ở trong bất cứ môi trường nào, sen đá cũng rất phù hợp với những ai có lý tưởng riêng, quyết không từ bỏ dù cho bị ngăn trở, gặp nhiều khó khăn.


Mong rằng trên bàn làm việc của bạn và những người bạn thương yêu sẽ có những khoảng trời xanh ngát để luôn có động lực học tập, làm việc nhé!


>> Xem thêm các mẫu cây cảnh tại Shopee:


118 views0 comments
bottom of page