top of page
Writer's pictureHằngg Thuu

Hoa kỷ niệm ngày cưới – Cách bày tỏ tình yêu tinh tế nhất

Kỷ niệm ngày cưới đến gần nhưng bạn không nghĩ ra món quà nào ý nghĩa để tặng vợ? Vậy thì tại sao không tặng hoa kỉ niệm ngày cưới cho người vợ yêu quý của mình? Hãy lựa chọn loài hoa phù hợp với thông điệp bạn muốn gửi gắm tới người ấy dựa theo ý nghĩa của từng loài hoa. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Quaf.vn để hiểu về ý nghĩa hoa kỷ niệm ngày cưới nhé!


Ngày cưới của mỗi người đều là ngày trọng đại, đánh dấu bước ngoặt tình yêu đôi lứa. Chính vì vậy, ngày kỷ niệm chính là ngày để các cặp vợ chồng nhìn lại quãng thời gian bên nhau, cùng nhau nhớ lại những phút giây xúc động trong hôn lễ. Vào ngày này, đôi vợ chồng tặng nhau những món quà kỉ niệm hay đơn giản là ngày mà gia đình quây quần. Nhưng có một thứ tuyệt đối không thể thiếu trong ngày này đó chính là hoa kỷ niệm ngày cưới.


Mỗi loài hoa đều có ý nghĩa riêng trong tình yêu

Nếu như bạn còn chưa nghĩ kỷ niệm ngày cưới nên tặng gì, bạn cũng có thể tham khảo gợi ý của Quaf.vn về Quà tặng kỷ niệm ngày cưới


Mỗi loài hoa đều có một ý nghĩa riêng, bạn có biết không? Chính vì vậy, hôm nay Quaf.vn sẽ gợi ý cho bạn ý nghĩa các loài hoa trong tình yêu để bạn có thể lựa chọn hoa kỷ niệm ngày cưới tặng vợ nhé!


1. Hoa Hồng


Hoa hồng thường được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa bởi vẻ kiêu kỳ, lộng lẫy của nó. Hoa hồng là loài hoa được sử dụng nhiều nhất trong những dịp lễ, kỉ niệm. Đồng thời, nó cũng là mòn quà được tặng nhiều nhất khi người ta yêu bởi ý nghĩa tuyệt vời của hoa hồng trong tình yêu. Mỗi màu của hoa hồng lại mang một tầng ý nghĩa khác nhau, chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem nhé!


Hoa hồng

- Đỏ: tình yêu ngọt ngào, nồng cháy

- Hồng: tình yêu mới chớm nở, e ấp, dịu dàng

- Trắng: tình yêu trong sáng, thuần khiết, không vụ lợi

- Tím: tình yêu thủy chung, lãng mạn, đầy mộng mơ

- Xanh: tình yêu vĩnh cửu, bất diệt.

- Vàng: tình yêu kiêu sa, rực rỡ

Hoa hồng chính là loài hoa biểu trưng cho sự tinh tế trong tình yêu. Tặng hoa hồng cho người mình yêu cũng có nghĩa bạn muốn gửi gắm đến họ câu nói “I love you” đầy mạnh mẽ, quyết liệt.


2. Hoa Hướng Dương


Hoa hướng dương dạo gần đây luôn được chị em yêu thích bởi vẻ đẹp đơn giản mà vô cùng rạng rỡ của “em ý”. Nét riêng biệt của loài hoa này chính là chúng chỉ hướng về phía mặt trời. Tặng hoa hướng dương cho vợ của bạn cũng tức là bạn muốn nói với cô ấy rằng: “Tình cảm của anh luôn hướng về em, sẽ không thay đổi dù bất cứ chuyện gì xảy ra” hay là “Dù chúng ta có không ở bên nhau thì trái tim anh vẫn chỉ có em mà thôi”.


hoa hướng dương

Dù không có vẻ đẹp kiêu kỳ, lộng lẫy như hoa hồng nhưng hoa hướng dương lại luôn mang lại cho những người xung quanh cảm giác ấm áp, chân thành.


3. Hoa Tulip


Hoa Tulip (hay Uất Kim Hương) là một loài hoa khoác trên mình lớp áo quyến rũ, quý phái lại vô cùng e ấp. Hoa Tulip giống như một lời bày tỏ dễ thương, đầy ngại ngùng mà phái mạnh dành tặng cho phái yếu. Cũng giống như hoa hồng, mỗi màu hoa của Tulip đều có ý nghĩa riêng trong tình yêu:


hoa Tulip


-Đỏ: anh say đắm trong tình yêu ngọt ngào của hai chúng ta.

-Trắng: Tình yêu anh dành cho em không ai có thể ngăn cản được

-Đen: Anh sẽ yêu em mãi mãi

-Xanh: Anh mong em hiểu được sự chân thành anh dành cho em

-Cam: Dù có chuyện gì xảy ra, anh hứa sẽ không bao giờ buông tay em

-Hồng: Anh mong rằng tình yêu của chúng ta sẽ ngày càng nở rộ

-Tím: Anh chỉ yêu mình em, anh hứa!


4. Cúc bất tử


Nghe tên thôi đã thấy đây là một loài hoa có sức sống vô cùng mãnh liệt, mãnh liệt đến “bất từ bất diệt”. Loài hoa cúc này được mệnh danh như vậy có lẽ bởi khi bị hái xuống, những bông cúc vẫn giữ được vẻ đẹp tươi mới như chỉ mới nở. Chính vì vâỵ, hoa cúc bất tử là loài hoa biểu trưng sự bất diệt, chung thủy trong tình yêu đôi lứa.


hoa cúc bất tử

Tặng hoa cúc làm hoa kỷ niệm ngày cưới cho vợ, chắc chắn vợ của bạn sẽ hiểu thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua những bông hoa “Anh muốn sống với em đến khi đầu bạc răng long. Tình yêu của anh không bao giờ thay đổi, hãy tin anh”


5. Hoa Oải Hương


Hoa oải hương hay còn gọi là hoa Lavender có hương thơm đặc biệt làm ngây ngất biết bao trái tim. Hoa Lavender biết đến bởi màu tím cực kỳ lãng mạn.


Hoa Oải Hương

Loài hoa này ban đầu chỉ có ở khu vực Địa Trung Hải nhưng sau đó lan rộng ra khắp các nơi trên thế giới bởi ai cũng yêu thích loài hoa đẹp đẽ này. Lanvender có màu tím nên trong tình yêu, loài hoa này biểu tượng cho sự thủy chung của đôi lứa. Ngoài ra, hoa Lavender còn mang ý nghĩa chờ đợi một tình yêu chân thành, rất phù hợp cho những ai muốn tặng hoa để tỏ tình.


Trên đây là những loài hoa phù hợp mà Quaf.vn nghĩ bạn có thể mua để tặng vợ nhân dịp Kỷ niệm ngày cưới. Mong rằng Quaf.vn có thể giúp bạn được một phần nào đó khi lựa chọn hoa kỷ niệm ngày cưới.


Chúc vợ chồng bạn luôn luôn hạnh phúc!

17 views0 comments

Comments


bottom of page