top of page
  • Writer's pictureHằngg Thuu

Tác Dụng Của Mật Ong Bạn Chẳng Thể Nào Ngờ Tới

Mật ong thường được biết đến là một thứ chất ngọt tự nhiên, làm nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe trong khâu nấu nướng. Nhưng thực ra, mật ong có nhiều tác dụng hơn bạn nghĩ, nó hoàn toàn có thể làm một món quà sức khỏe nếu bạn muốn tặng cho thầy cô giáo. Cùng Quaf.vn tìm hiểu về những tác dụng mà mật ong mang lại cho con người ở ngay dưới đây nhé!


Mật ong có nhiều tác dụng hơn bạn nghĩ

Mật ong là gì? Nó chính là phần dung dịch do ong mật tích cóp, chắt lọc từ mật hoa. Nó chính là loại chất ngọt tự nhiên, chứa chất chống oxy hóa, kháng khuẩn – rất hữu ích cho sức khỏe của con người. Mật ong có vô vàn tác dụng lại rất dễ để áp dụng:


Chữa ho, đau họng: Bạn có tin không, chỉ cần ngậm một thìa mật ong trong vài phút, cơn ho và đau họng của bạn sẽ giảm bớt, cổ họng sẽ dễ chịu hơn nhiều. Nếu muốn tăng hiệu quả chữa đau họng của mật ong, bạn hãy thử làm chanh mật ong hoặc mật ong quất dùng dần mỗi lần đau họng nhé. Đối với thầy cô giáo – những người thường xuyên phải nói liên tục trong thời gian dài thì mật ong chính là thứ thuốc hữu hiệu nhất để giữ gìn giọng nói của họ.


Ngậm một miếng mật ong quất sẽ giảm cơn đau họng ngay lập tức

Làm dịu vết bỏng: Từ thời xưa, ông cha ta đã dùng mật ong như một phương pháp để chữa vết bỏng. Bạn chỉ cần bôi trực tiếp mật ong lên da, lặp lại việc này 2-3 lần/ngay là vết bỏng sẽ nhanh chóng lành lại. Không chỉ thế, việc bôi mật ong lên vết bỏng còn rút ngắn thời gian hồi phục của da nữa đấy.


Giúp cải thiện, tăng cường trí nhớ hiệu quả: Các nghiên cứu trong những năm gần đây đều chỉ ra rằng việc sử dụng mật ong thường xuyên sẽ giúp chúng ta có trí nhớ tốt hơn.


Hỗ trợ việc ngăn ngừa trào ngược dạ dày – đau dạ dày: Giáo sư Mahhantayya V Math (Ấn Độ) đã chỉ ra rằng dung dịch mật ong có độ kết dính cao lên đến gần 126 lần so với nước. Chính vì vậy, mật ong có thể tạo thành một lớp màng ở đường tiêu hóa, hỗ trợ việc ngăn ngừa trào ngược dạ dày, đau dạ dày của chúng ta.


Mật ong có thể tạo một lớp "bảo vệ" chống trào ngược dạ dày

Hỗ trợ cho người bị bệnh tiểu đường: Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra là mật ong có chỉ số đường huyết thấp hơn nhiều có với đường mía và có thể giữ cho chỉ số lượng đường trong máu duy trì ở mức ổn định. Chính vì thế, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân bị tiểu đường nên dùng mật ong thay thế cho mía đường thông thường.


Trị mụn hiệu quả: Bạn có tin được không, chỉ cần đắp mật ong lên vùng da bị mụn và chờ trong khảong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm là mụn sẽ nhanh chóng xẹp xuống. Nguyên nhân là do mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm nên sẽ làm nốt mụn giảm sưng đỏ, đau đớn.


Chỉ cần bôi một chút mật ong lên vết mụn, bạn sẽ thấy sự sự thay đổi

Làm mờ vết thâm: Cũng giống như việc chữa lành vết bỏng, việc bôi trực tiếp mật ong lên vùng da bị thâm sẽ đẩy nhanh quá trình tái tạo da, dưỡng ẩm làn da. Nếu bạn kết hợp mật ong với chanh hoặc với baking soda sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết trên da khiến làn da trông sáng hơn rất nhiều.


Làm tóc trở nên mềm mượt: Chất dinh dưỡng và enzyme cao trong mật ong sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên bóng mượt, mềm mại như mới hấp tóc ở salon ra đấy. Bạn có thể trộn mật ong với dầu gội để sử dụng trực tiếp hoặc trộn mật ong với dầu dừa để ủ tóc sau khi gội đầu sạch để mang lại hiệu quả cao nhất.


Mật ong là một "bí dược" cho mái tóc suôn mượt mà ít người biết đến

Giảm cân: mật ong là một thứ “thuốc” giảm cân tự nhiên và vô cùng hiệu quả. Sau một thời gian dùng mật ong pha với nước chanh rồi uống thay nước lọc hàng ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể. Không chỉ thế, trong mật ong còn có các loại vitamin cần thiết cho việc làm đẹp nên bạn có thể yên tâm rằng: có giảm bao nhiêu cân thì làn da của bạn vẫn cứ đẹp đẽ, khỏe mạnh.


Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn!

5 views0 comments
bottom of page