top of page
  • Writer's pictureHằngg Thuu

[CÓ THỂ BẠN CHƯA BIỂT] Ý nghĩa 3 ngày Valentine trong một năm

Đa số các bạn trẻ ai, thông qua mạng xã hội, tin tức trên các trang thông tin điện tử đều biết rằng một năm có đến… 3 ngày Valentine. Tuy nhiên, không phải ai cũng phân biệt 3 ngày Valentine đó cũng như ý nghĩa ngày Valentine. Vậy cách phân biệt, ý nghĩa của 3 ngày Valentine là gì?


Bạn đã hiểu biết hết về những ngày Valentine chưa?

1. Truyền thuyết về ngày Valentine Day


Truyền thuyết đầu tiên, ngày Valentine chính là ngày để tưởng nhớ vị linh mục Valentine. Vào thời của Hoàng đế La Mã Decius và Claudius II, ông ta đã đưa ra một chỉ dụ rằng: tất cả những ai không tôn thờ Hoàng đế sẽ bị gán tội và phải chịu mọi sự trừng phạt của nhà vua. Thực chất, quy định này chỉ dành cho những người theo đạo Cơ Đốc (Kito giáo) – chỉ tin và thờ Thượng đế. Vào thời ấy, vô số những người theo đạo Cơ Đốc nếu không tìn nơi ẩn náu đều bị bắt và nhận hình phạt tử hình.


Nguồn gốc ngày Valentine

Năm 286, vị linh mục Valentine bị bắt giữ. Được biết linh mục Valentine rất được người dân yêu quý, Đức vua dùng đủ mọi thủ đoạn với ý nghĩ để ông nghe theo và khuyên nhủ những người khác, nhưng không thành công. Những nỗi sợ dần hình thành trong lòng Đức vua bởi linh mục Valentine đã cảm hóa và khiến rất nhiều người (kể cả quản ngục) xin theo đạo Kito.

Ngày 14/2/270, Đức vua ra lệnh xử tử linh mục Valentine. Kể từ đó, ngày 14/2 đã trở thành ngày Valentine để tưởng nhớ vị linh mục. Đồng thời ngày 14/2 cũng trở thành ngày biểu tượng của tình yêu bởi những tình cảm thiêng liêng mà vị linh mục Valentine đã dành cho người dân.


2. Valentine Đỏ 14/2


Thực chất ở nước ngoài, ngày 14/2 là ngày mà con gái sẽ tặng quà cho người kia để thể hiện tình cảm của bản thân đối với người đó. Thường thường người con gái sẽ tặng cho người kia sôcôla làm quà Valentine. Theo quan niệm, sôcôla là thứ thể hiện rõ nhất tình yêu của mỗi người bởi nó chứa đựng hết các “vị” trong tình yêu: đắng, ngọt, chát,…


Valentine đỏ là ngày Valentine được biết tới nhiều nhất

Đây là ngày mà những cửa hàng quà tặng tràn ngập các loại sôcôla đầy màu sắc, kiểu dáng để các cô gái tìm được mẫu sôcôla có thể truyền tải được thông điệp của bản thân.

Nếu khéo tay hoặc muốn đặc biệt hơn, các cô gái sẽ tự tay làm sôcôla, tự trang trí và đóng gói để tặng.

Ở Việt Nam, thay vì để cho các cô gái tặng sôcôla thì đây lại là ngày dành cho các cặp yêu nhau mà thường là các chàng trai sẽ tặng quà cho các cô gái vào dịp này.


3. Valentine Trắng 14/3


Valentine Trắng có tên gốc là White Valentine (White Day) là ngày Valentine mà người Nhật tự tạo ra để đáp ứng nhu cầu tình cảm của người dân đất nước mặt trời mọc.

Sau khi nhận được quà từ ngày 14/2, người con trai sẽ đáp lễ bằng cách tặng quà lại cho người con gái đó.


Valentine trắng là ngày "đáp lễ"

Quà tặng đáp lễ truyền thống tất nhiên vẫn là sôcôla và hoa hồng. Ngoài ra, hiện nay các chàng trai hoàn toàn có thể chọn cho mình một món quà khác mà coi là phù hợp để tặng cho người kia.

Ở Việt Nam, tất nhiên vẫn với ý nghĩa đáp lễ nhưng sẽ là các cô gái đáp lễ. Hoặc đây sẽ là ngày tình yêu thứ 2 để cho các bạn trẻ thể hiện tình cảm của bản thân mình.


4. Valentine Đen 14/4


Valentine Đen có tên gốc là Black Valentine (Black Day) được sinh ra từ xứ sở kim chi (Hàn Quốc). Trái ngược với 2 ngày trên, Valentine Đen thực chất là ngày Valentine dành cho những người độc thân. Vào ngày 14/4 những ngừoi độc thân ở Hàn sẽ đi ăn một bát mì Jachang, cùng chia sẻ với nhau về chuyện tình cảm thiếu may mắn của bản thân.


Valentine đen không hề tối tăm như các bạn từng nghĩ

Đây cũng là cơ hội để những người không quen đang độc thân có cơ hội làm quen với nhau, tìm hiểu nhau để có thêm cho mình một đối tượng mới sau những lần thất bại trong tình cảm.


Còn ở Nhật Bản, người ta sẽ tặng nhau những chiếc bánh ngọt nhân mè đen để thể hiện sự đồng cảm. Hoặc người ta tặng nhau những món quà thể hiện tình cảm bạn bè.


Tại Quaf.vn có rất nhiều món quà cho từng ngày Valentine, khiến bạn luôn trở nên tinh tế trong mắt người kia. Nếu như bạn chưa nghĩ ra món quà nào để tặng người ấy, tham khảo ngay Quà Valentine/quà lễ tình nhân nhé!


Hy vọng qua bài viết với chủ đề Ý nghĩa ngày Valentine này các bạn sẽ có thêm kiến thức bổ ích nha.

10 views0 comments
bottom of page